HomeOffice คืออะไร แล้วดียังไง?

HomeOffice หรืออีกความหมายที่เข้าใจได้ง่ายๆ ก็คือ สำนักงานกึ่งที่พัก ซึ่งออฟฟิศในลักษณะนี้ จะให้ความรู้สึกเหมือนทำงานอยู่ที่บ้าน ซึ่งในปัจจุบันมีหลายบริษัทใหม่ๆ กำลังนิยมลักษณะออฟฟิศประเภทนี้ เพราะมีข้อดีหลายอย่างที่เหมาะสมกับสังคม และสภาพแวดล้อมในปัจจุบันมาก ส่วนข้อดีต่างๆ นั้นมีอะไรบ้าง เราได้รวบรวมข้อดีมาให้ทุกท่านแล้วดังนี้

 

1. อิสระในเรื่องเวลา – เรื่องเวลาการทำงาน สามารถยืดหยุ่นเวลาการทำงานได้ง่ายกว่าออฟฟิศที่เป็นตึกสำนักงานใหญ่ เพราะไม่มีใครกำหนดเรื่องเวลาปิด-เปิดสำนักงาน สามารถเข้า-ออกได้อย่างอิสระ ทำให้พนักงานรู้สึกดีและมีความสุขกับการทำงานมากขึ้น อีกทั้งถ้าออฟฟิศอยู่ใกล้แหล่งใจกลางเมือง หรือใกล้รถไฟฟ้าด้วยแล้ว ยิ่งช่วยให้สะดวกในการเดินทางไปทำงานมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

 

2. อิสระในเรื่องไลฟ์สไตล์ การแต่งกาย – สำหรับการแต่งกายมาทำงานในนั้นสามารถแต่งตัวสบายๆได้ ทำให้มีอิสระในเรื่องเสื้อผ้า บางที่จะใส่เสื้อยืด หรือใส่กางเกงขาสั้นมาก็ได้ ถ้าไม่ต้องมีการพบปะลูกค้า ทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายในการซื้อเสื้อผ้าสำหรับใส่ไปทำงาน และช่วยประหยัดเวลาในการเลือกเสื้อผ้าใส่ในตอนเช้าอีกด้วย ถือว่าสบายมากๆ เลยทีเดียว

 

3. สามารถตกแต่งออฟฟิศได้อย่างอิสระ – เนื่องด้วยสถานที่ที่เป็น HomeOffice ไม่ได้เช่าห้อง หรืออาคารสำนักงาน ทำให้ไม่มีข้อบังคับเรื่องการเช่าใช้พื้นที่สำนักงาน สามารถตกแต่งสำนักงานได้เต็มที่ จะตกแต่งแบบไหนก็ได้ หรือตกแต่งตามแบบที่ชอบ เพื่อสร้างบรรยากาศในการทำงานให้กับตัวเอง และพนักงานคนอื่นๆได้ด้วย เมื่อบรรยากาศในการทำงานดี ย่อมส่งผลให้พนักงานมีความสุขกับการทำงานมากขึ้น

 

4. ที่จอดรถสะดวก – เนื่องจากพื้นที่ด้านนอกของ HomeOffice ส่วนใหญ่ จะเป็นอาคารที่มีบริเวณโล่ง ซึ่งเพียงต่อต่อการจอดรถ ทำให้คุณสามารถจอดรถได้ถึง 4 – 6 คันตามขนาดพื้นที่ที่เหลือรอบ ซึ่งเพียงพอต่อผู้ประกอบการและออฟฟิศ โดยที่คุณไม่ต้องเสียค่าจอดรถเพิ่มเติม เพราะเป็นพื้นที่ของคุณเอง ช่วยให้ประหยัดค่าใช้จ่ายในการเช่าที่จอดรถเป็นอย่างมาก อีกทั้งลูกค้าของคุณยังหาที่จอดรถได้ง่ายไม่ต้องเสียเวลาหาที่จอดรถที่อื่น ทำให้ลูกค้ารู้สึกดีกับออฟฟิศของคุณ

 

5. เหมือนทำงานอยู่ที่บ้าน – ความแตกต่างจากออฟฟิศทั่วๆไปที่แน่นอนอยู่แล้ว คือเรื่องบรรยากาศที่มีลักษณะคล้ายบ้านพัก มีมุมนั่งเล่น มุมนั่งทานอาหาร หรือขนม ของว่าง ซึ่งเป็นจุดดี ซึ่งช่วยสร้างประสิทธิภาพที่ดีในการทำงาน หรือบางบริษัทอาจมีการเลี้ยงสัตว์เลี้ยง เช่น หมา หรือแมว ก็ช่วยให้พนักงานที่ชื่นชอบสัตว์เลี้ยงมีความสุขได้ แต่อาจต้องระวังพนักงานที่แพ้ขนสัตว์ หรือกลัวสัตว์เลี้ยง

 

และนี่คือสิ่งที่ทำให้ HomeOffice ได้รับความนิยมในยุคปัจจุบันอย่างมาก เพราะทำให้เรารู้สึกอิสระ ทั้งด้านความคิดหรือชีวิตส่วนตัว เป็นตัวช่วยที่ให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ภายใต้รูปแบบออฟฟิศ ที่เป็นทั้งที่พักอาศัย เป็นทั้งที่ทำงาน ช่วยเสริมคุณภาพชีวิต และมาตรฐานการทำงานได้อย่างดีเยี่ยม